Đánh bại Halep, Sharapova tiến gần bán kết WTA Finals

ApkGamesHay -

Tay vợt người Nga có hai chiến thắng liên tiếp ở Singapore, qua đó giành lợi thế lớn tiến vào bán kết.

danh-bai-halep-sharapova-tien-gan-ban-ket-wta-finals

Sharapova thi đấu ấn tượng sau thời gian dài chấn thương. Ảnh: Reuters.

Maria Sharapova thắng Simona Halep chỉ trong hai set nhưng thực tế diễn ra trên sân không đơn giản như thế. Tay vợt người Nga mất ba giờ mới kết thúc trận đấu, với các tỷ số 6-4, 6-4.

Masha là người chiến thắng trong năm lần đối đầu gần nhất nhưng ở WTA Finals 2015, tay vợt người Romania được đánh giá cao hơn. Halep xếp thứ hai WTA, phong độ tốt và có trận ra quân hoành tráng: chỉ thua ba game trước Flavia Pennetta. Trong khi Sharapova chỉ vừa trở lại thi đấu sau quãng thời gian dài gặp chấn thương.

"Trận đấu thực sự rất khó khăn. Tôi nghĩ đây là kết quả bạn phải nhận lấy khi đã không thi đấu một thời gian dài. Đặc biệt, thi đấu trước tay vợt thứ hai thế giới cũng không phải là chuyện đơn giản", Sharapova nói sau trận.

Hai tay vợt thi đấu khá chắc chắn trong 45 phút đầu tiên, giữ tốt game giao bóng. Khi tỷ số đang là 4-4, Sharapova bất ngờ tăng tốc với lối đánh quyết liệt. Sự bùng nổ giúp tay vợt thứ tư thế giới thắng bảy trong tám game tiếp theo, vươn lên dẫn 6-4, 5-1.

Halep không bỏ cuộc dễ dàng. Hạt giống số một thắng một mạch ba game và suýt nữa cân bằng tỷ số 5-5. Nhưng Sharapova giành break quan trọng để một lần nữa thắng 6-4.

Đây là trận thắng thứ 20 của Sharapova trong các giải WTA Finals. Tay vợt người Nga gần như chắc một suất vào bán kết. Ở trận cuối vòng bảng, Sharapova sẽ gặp Flavia Pennetta. Sharapova chỉ cần thắng một set là đi tiếp. Halep sẽ đối đầu với Radwanska.

danh-bai-halep-sharapova-tien-gan-ban-ket-wta-finals-1

Pennetta sẽ giải nghệ vào cuối năm nay. Ảnh: Reuters.

Nhà vô địch Mỹ Mở rộng 2015 Flavia Pennetta sống lại hy vọng vào bán kết sau chiến thắng 7-6(5), 6-4 trước Agnieszka Radwanska ở lượt thứ hai bảng Đỏ. Tay vợt người Italy, thua dễ dàng trận ra quân trước Simona Halep, tìm thấy phong độ tốt nhất ở trận đấu quan trọng. Pennetta thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi vực dậy từ thế bị dẫn trước 3-5 trong set một. Cô kết thúc trận đấu sau một giờ 40 phút, giành 37 điểm winner.

“Tôi đã cố gắng thi đấu tập trung, cố gắng đánh bóng thật nặng, tích cực tấn công và không cho cô ấy nhiều thời gian để làm theo ý muốn”, tay vợt sẽ giải nghệ sau giải này nói. “Những cú giao bóng giúp ích rất nhiều cho tôi hôm nay”.

Bảng Đỏ
Tay vợt Số trận Thắng Thua Set thắng Set thua
Maria Sharapova 2 2 0 4 0
Simona Halep 2 1 1 2 2
Flavia Pennetta 2 1 1 2 2
Agnieszka Radwanska 2 0 2 0 4

Khởi Nguyên

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã nhận xét bài viết chúng tôi !!