'Cánh tay phải' của Platini tranh cử Chủ tịch FIFA

ApkGamesHay -

Tổng thư ký UEFA Gianni Infatino bước vào cuộc đua tranh ghế điều hành FIFA, ít giờ trước hạn chót đăng ký.

canh-tay-phai-cua-platini-tranh-cu-chu-tich-fifa

Platini và Infantino (phải). Ảnh: AFP.

Infantino không thay thế, mà tranh cử đồng thời với Chủ tịch UEFA Michel Platini, người đang bị đình chỉ công tác 90 ngày vì bị nghi ngờ tham nhũng.

"Tôi tranh cử vì nghĩ đến những thách thức và cơ hội phía trước, dựa trên nhu cầu cải tổ FIFA. Mọi thứ đều đặt sự phát triển của bóng đá lên hàng đầu", Infantino cho biết. "Nếu thắng cử, tôi sẽ dẫn dắt sự thay đổi này trong sự hợp tác với những ai xem FIFA là tổ chức thể thao số một thế giới với sự tôn trọng và có phẩm giá".

Một số Liên đoàn bóng đá châu Âu, như FA, không còn tín nhiệm Platini sau vụ ồn ào gần đây với Sepp Blatter. Infantino, vì thế, là phương án dự phòng hợp lý cho UEFA bước vào cuộc tranh cử. Infantino khá quen mặt với người hâm mộ bóng đá, với công tác điều hành các lễ bốc thăm chia bảng ở Champions League và Europa League.

Cùng với Tổng thư ký và Chủ tịch UEFA, có bảy ứng viên khác tuyên bố sẽ tranh cử vị trí mà Sepp Blatter để lại, gồm: Tokyo Sexwale (Nam Phi), Ali Bin al-Hussein (Jordan), David Nakhid (Trinidad & Tobago), Jerome Champagne (Pháp), Musa Bility (Liberia), Segun Odegbami (Nigeria), Sheik Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain).

Tất cả ứng viên cần sự ủng hộ của năm liên đoàn châu lục mới bước vào vòng bỏ phiếu. Cuộc bầu cử tân Chủ tịch FIFA sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2016. 

Toàn Phong

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã nhận xét bài viết chúng tôi !!